Phong cách thiết kế của Robert Adam tại Syon House

phong-cach-thiet-ke-cua-Robert-Adam-tai-Syon-House-1

Là một trong những ngôi nhà tuyệt vời cuối cùng của thành phố London, Syon House tọa lạc trong khu vườn có phong cảnh ‘Capability’ Brown tuyệt đẹp rộng 200 ha và chứa đựng rất nhiều tác phẩm nghệ thuật trong thiết kế nội thất của Robert Adam, sự yên bình xanh tươi của nó làm cho du khách cảm thấy họ đang ở sâu trong vùng nông thôn.

phong-cach-thiet-ke-cua-Robert-Adam-tai-Syon-House-2

Syon House là ngôi nhà London ngoạn mục của Công tước Northumberland và được xây dựng vào thế kỷ thứ 16 trên trang web của Tu viện thời trung cổ Syon. Ngôi nhà đã có mặt trong gia đình của các chủ sở hữu hiện tại trong hơn 400 năm và hiện đang dưới sự giám hộ của Ralph Percy, Công tước Northumberland thứ 12.

Vào cuối thế kỷ thứ mười tám, kiến ​​trúc sư người Scotland Robert Adam được ủy nhiệm để tạo ra một loạt nội thất cổ điển nổi bật. Anh ta lấp đầy những đồ cổ này từ Ý. Trong thế kỷ tiếp theo, Công tước có toàn bộ ngoại thất phủ trên đá Bath và thêm một cái cổng lớn, hoặc "mái hiên thông minh".

Phòng ăn quốc gia
Phòng ăn của quốc gia (nhìn từ trên) có các cột Corinthian trang trí công phu và các bức tượng bằng đá cẩm thạch Ceres và Bacchus tượng trưng cho đồ ăn và đồ uống. Tàn dư của bàn ăn quốc gia, chạy dọc theo chiều dài của căn phòng, với một tủ đồ ngụy trang khéo léo. Không gian rộng rãi thường tăng gấp đôi như một phòng khiêu vũ cho những điệu nhảy lớn. Phòng ăn quốc gia vẫn được sử dụng cho nhiều lễ kỷ niệm tới ngày nay.

phong-cach-thiet-ke-cua-Robert-Adam-tai-Syon-House-3

Đại lễ đường
Lối vào hùng vĩ này có nhiều nguyên lý chính của nội thất Robert Adam. Chúng bao gồm các công trình vữa trang trí, cột doric và các bức tượng của các quý tộc La Mã. Sảnh trọng tâm của hội trường là một bản sao của đồng của Valadier và crosswork của dầm trên trần nhà phản ánh mô hình của sàn đá cẩm thạch màu đen và trắng. Hội trường đã được phục hồi bằng bảng màu gốc do Robert Adam quy định.

phong-cach-thiet-ke-cua-Robert-Adam-tai-Syon-House-4

Lối vào hùng vĩ này có nhiều nguyên lý chính của nội thất Robert Adam

phong-cach-thiet-ke-cua-Robert-Adam-tai-Syon-House-5

Về tổng quan ta thấy quan điểm của Robert Adam về phong cách nội thất tân cổ điển chính là sự kết hợp ( chính xác hơn là sự pha trộn ) giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Thực tế, phong cách của Adam ảnh hưởng rất nhiều từ các khám phá các kiến trúc cổ xưa tại Pompeii và Herculaneum thuộc Graeco – La Mã cổ đại. Một trong những hoạ tiết trang trí yêu thích Robert Adam là việc sử dụng các đường cong mềm mại trong một căn phòng, như tại Kenwood, Syon House, Công viên Osterley và Harewood House.

Dự án tiêu biểu

loading.gif