3 phong cách thiết kế nội thất biệt thự năm 2021

Biệt thự - là các công trình có tính chất quy mô lớn nên việc định hình và lựa chọn phong cách thiết kế là vô cùng quan trọng, vì nó sẽ quyết định rất nhiều tới vẻ đẹp và sự hài hòa của tổng thể nội thất. Trong bài viết này, HAIDANGLUXURY sẽ gợi ý cho bạn 3 phong cách thiết kế nội thất biệt thự thường được các Kiến trúc sư lựa chọn sử dụng và đem lại hiệu quả bất ngờ.

1.Phong cách thiết kế xanh, lấy cảm hứng từ thiên nhiên:

 

Hiện nay, việc thiết kế nhà ở theo lối thiết kế xanh, ưu tiên không gian mở và gần gũi với thiên nhiên đang trở nên rất phổ biến. Đặc biệt với các công trình dạng biệt thự – nơi sở hữu đặc sản khuôn viên sân vườn rộng rãi thì việc áp dụng lối thiết kế này là hoàn toàn hợp lý. Những căn biệt thự có diện tích sử dụng lớn khi áp dụng lối thiết kế không gian mở sẽ góp phần tăng thêm độ rộng và đưa được nhiều ánh sáng hơn vào không gian sinh hoạt bên trong.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn concept thiết kế xanh cho biệt thự, các chất liệu nội thất được sử dụng sẽ phải đảm bảo đúng tính “xanh”, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người dùng. Một số loại vật liệu được ưa chuộng đó là gỗ công nghiệp có độ bền cao, hoặc là những tấm kính trong suốt khổ dày với khả năng chống tia UV cực tốt. Sử dụng chất liệu nội thất xanh cũng đang là xu hướng hot mà các nhà thiết kế trên toàn thế giới đều hướng đến.

Và dĩ nhiên, điều làm nên một không gian sống xanh không gì khác chính là sự xuất hiện của các chậu cây cảnh tươi mát được đặt ở mọi khu vực sinh hoạt trong căn biệt thự. Bước vào một căn nhà mà trong đó ngập tràn là màu xanh của cây cỏ và có những lối đi dẫn thẳng ra khuôn viên sân vườn ngập nắng thì bạn sẽ cảm nhận được rất rõ tinh thần tràn đầy sức sống và thêm yêu phong cách thiết kế nội thất đậm tính thiên nhiên này.

2. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại:

Nếu bạn đơn thuần chỉ yêu thích vẻ đẹp của những không gian đề cao sự tối giản, nhưng lại chứa đựng tinh thần năng động và phóng khoáng thì phong cách thiết kế nội thất hiện đại sẽ cực kỳ phù hợp với căn biệt thự của bạn. Nếu áp dụng phong cách này, không gian sống của bạn sẽ được chú trọng nhiều đến tính tiện lơi về mặt công năng, được thể hiện qua hàng loạt các món đồ nội thất thông minh đa dụng, mang vẻ đẹp đơn giản mà cực kỳ sang trọng.

Việc bày trí và sắp xếp nội thất trong biệt thự theo phong cách hiện đại không quá khó khăn, các kiến trúc sư chỉ cần đảm bảo tính logic, liên kết và hài hòa trong cả tổng thể. Màu sắc nội thất của phong cách này cũng hướng đến tính ứng dụng lâu dài khi ưu tiên các tông màu trung tính, thuộc gam màu lạnh và theo thiên hướng thanh lịch, nhã nhặn như trắng, kem hoặc nâu gỗ. Ngoài ra, vẻ đẹp của không gian nội thất hiện đại còn được thể hiện qua những đường nét thiết kế vuông vức, góc cạnh đầy mạnh mẽ trên các bề mặt trơn bóng.

3. Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển:

Phong cách tân cổ điển sẽ là món quà dành cho những gia chủ chịu chi và có tiềm lực kinh tế tốt, bởi sự đắt đỏ trong việc lựa chọn chất liệu nội thất và những khó khăn, yêu cầu cao trong quá trình thiết kế và hoàn thiện thi công mà phong cách này mang lại. Nhắc tới tân cổ điển là người ta thường liên tưởng đến ngay những không gian lộng lẫy, sang trọng và xa xỉ, mang đậm hơi thở và sự đẳng cấp của hoàng gia Châu Âu.

Bước vào một căn biệt thự, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra không gian nội thất được thiết kế theo phong cách tân cổ điển bởi những đặc trưng được thể hiện rất rõ qua các chi tiết như: đường phào chỉ vuông vức trên mọi bề mặt tường, các chi tiết mạ vàng đồng sang trọng, bàn ghế thường được thiết kế uốn cong phần chân viền và trên bề mặt nệm da của ghế sofa, ghế ăn hay đầu giường ngủ sẽ được khâu vát họa tiết tinh tế,….

Có thể nói rằng, trong số 3 phong cách thiết kế nội thất dành cho biệt thự thì phong cách tân cổ điển là phù hợp nhất và cũng được áp dụng nhiều nhất. Chỉ đơn giản là bởi sự sang trọng, xa hoa đặc trưng vốn có của nó rất thích hợp với những công trình nhà ở đắt giá và qui mô lớn như biệt thự. Một căn biệt thự không chỉ cần có mỗi vẻ đẹp lộng lẫy nguy nga bên ngoài mà đến không gian sinh hoạt bên trong cũng cần được hoàn thiện sao cho xứng tầm và thể hiện được vị thế của chủ nhân.

Qua bài viết HAIDANGLUXURY đã gợi ý 3 phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhất dành cho các căn biệt thự. Hi vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích để bạn tham khảo trong quá trình đi tìm kiếm và lựa chọn một phong cách phù hợp nhất với ngôi nhà mà bạn đang sở hữu.

 

Dự án tiêu biểu

loading.gif