Cặp vợ chồng KTS tự thiết kế căn hộ Vinhomes với phong cách độc lạ

Từ các khu vực đến mỗi góc trong căn nhà đều do vợ chồng chị Thảo thiết kế sáng tạo theo phong cách tối giản nhưng vẫn hiện đại và đầy đủ công năng.

Căn hộ mơ ước này của gia đình chị Thảo ở khu Vinhomes Gardenia, Mỹ Đình, căn hộ có diện tích 78m2 và 2 phòng ngủ. Bằng phương pháp mở rộng không gian, mặt bằng thực tế phòng khách và phòng ngủ của bé cạnh nhau được phân bằng 1 mảng tường anh chị đã tiến hành đập hết mảng tường đó, thay bằng kính và rèm để ngăn phòng khách và phòng ngủ, tạo hiệu ứng nhãn quan mang lại cảm giác rộng rãi hơn và đặc biệt vẫn hài hoà với thiết kế nội thất tổng thể 2 căn phòng. Ban ngày nếu mở hết rèm ra, khu vực này sẽ thành 1 không gian chơi của con và xem ti vi của gia đình.

Bộ sofa là điểm nhấn trong phòng khách. Khu bếp cũng được thiết kế tối giản để không gian gọn và thoáng hơn. Đặc biệt, tất cả khu vực ngoài phòng khách, bếp và bàn ăn đều thoáng mát và đón được ánh sáng tự nhiên. Phòng cho bé chỉ có màu trắng và gỗ, chồng chị thiết kế những chiếc tủ bé vừa tầm với để con có thể tự xếp đồ chơi và tập tính tự lập như tự chọn quần áo…

Căn bếp nhỏ nhưng có võ, gọn gàng và đầy đủ công năng. Cách sử dụng màu sắc tương phản tạo điểm nhấn cho không gian sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

Khu vực đặc biết nhất trong căn nhà đó chính là phòng ngủ của 2 vợ chồng. Đây chính là nét chấm phá, độc đáo nhất trong thiết kế tổng thể căn nhà từ chiếc giường đến hệ tủ đều là hình ngôi nhà như 1 thị trấn nhỏ, đám mây trang trí bên trên được tận dụng để làm đèn ngủ. Các hệ gỗ vòm quanh ô cửa, tối tắt hết điện thì ô cửa sổ sẽ lung linh như 1 bức tranh. Vì cửa sổ không kịch sàn nên giường có thể nâng lên đến mép của cửa sổ, cả hệ giường bao quanh cửa sổ.

Giường ngủ là điểm nhấn trong khu vực này và cũng là tâm huyết của chồng chị. Nó được thiết kế thành 1 đường liền mạch, chạy bao quanh từ ô cửa sổ đến phía trong phòng thay đồ và phòng tắm khép kín. Theo một số ý kiến, thiết kế những thanh xà trên trần giường ngủ bị cho là vi phạm phong thuỷ, khí lưu thông qua đó không ổn định cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tuy nhiên, vợ chồng chị Thảo cảm thấy vẫn ổn và không có vấn đề gì bởi theo lời chồng chị: Nếu nó chỉ là chiếc giường như bình thường thì ai cũng làm được. Còn về vấn đề có hợp phong thuỷ hay không thì có lẽ sẽ do quan điểm của từng người.

Cuối cùng là phòng vệ sinh kết hợp với phòng thay đồ, chỉ ngăn cách bằng rèm tắm, như thế sẽ không bị bắn nước ra xung quanh mà khu thay đồ ngay cạnh lại rất tiện.

 

Chị Thảo cho biết hiện chị đang là chủ của 1 cửa hàng đồ trang trí gia đình nhỏ còn chồng chị là 1 kiến trúc sư. Chồng chị cũng là người thiết kế căn hộ của gia đình. Chị Thảo học thiết kế nên tính tình khá bay bổng. Chị không thích cái gì vuông vắn hay quy chuẩn quá mà thích một ngôi nhà sáng sủa, sạch sẽ, chỉ có màu kem với gỗ và đồ linen, ngoài ra phải nhiều nắng nhất có thể. Để có một căn hộ mơ ước như hiện tại chị đã đầu tư tổng chi phí hoàn thiện và đồ nội thất rơi vào khoảng 650 triệu. Diện tích căn hộ tuy khá khiêm tốn (78m2) nhưng vì được thiết kế khéo léo nên tạo cảm giác rất rộng rãi, thoáng mát.

Dự án tiêu biểu

loading.gif